Pages

Linggo, Marso 28, 2010

Traffic

Ipinikit ko ang aking mga mata. naglakbay na ang aking diwa. Pumaimbulog sa pagkaidlip....sa dako pa roon....nakatulog na ako....habang sakay ng dyip na patok papuntang papasukan ko. Nang ako'y magising, malayo pa rin ako sa paroroonan ko. Dahil sa napakabigat na trapiko.

Halos araw-araw na lamang na ganito ang senaryo tuwing bibiyahe ako papunta sa trabaho o pauwi na sa pamilya ko. Humigit-kumulang dalawang oras ng biyaheng nakakapagod lalo na kapag napakainit ng panahon!

At ang mabigat na trapiko sa gitna ng napakainit na panahon ay pinalala pa nitong mga nagdaang araw ng mga kandidato sa pulitika. Panay ang parada nila kasama ang sangkaterbang diumano'y alipores o tagasuporta nila.

Nakakaabala talaga!Sana iwasan naman nila ang magparada kapag "rush hour" na. Sa halip kasing maingganyo ang mga botante na iboto sila, lalo lamang mawawalan ng ganang iboto sila.

Walang komento: